Wednesday, August 25, 2010

Car Town in Facebook เบื้องต้น

     Car Town คืออะไร ?
    
  มันคือเกมส์ ๆ หนึ่ง ใน Facebook ที่กำลังฮิตกันอยู่ในปัจจุบัน เฉกเช่นเมื่อก่อนที่บรรดาเหล่าสาวก Facebook พากันไปปลูกผัก เก็บผัก เป็นเกษตรกรกันทั่วบ้านทั่วเมือง (ฮา..)  แต่ขณะนี้ เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อคนจำนวนหนึ่งเริ่มอิ่มกับผักที่กิน เอ๊ย! ปลูก  การหาเกมส์ใหม่ ๆ มาเล่นร่วมกันในสังคม Facebook จึงเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับกัน เมื่อต่างคนต่างจิ้มมาที่เกมส์ Car Town และแล้วความสนุกจึงเกิดขึ้น

 สำหรับเกมส์นี้ จุดประสงค์หลักก็คือการเพิ่ม level และเพิ่มเงิน โดยลักษณะการเล่นนั้นจะมีตั้งแต่ การสร้างอู่ซ่อมรถ การปรับแต่งรถของตัวเราเอง การตกแต่งอู่รถของเราและอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจและถือเป็นไฮต์ไลท์ของเกมส์นี้ก็คือ การแข่งขันกับเพื่อนๆ ในเรื่องความเร็ว ซึ่งหากชนะ ระดับ levelกับเงินตราก็จะตามมา


            เริ่มเล่นกันดีกว่า

ขั้นต้นก็เข้า Facebook แล้วที่ช่องค้นหา พิมพ์ car town จากนั้นเลือกเล่นเกมส์ เมื่อเข้าไปแล้วเราจะมีอู่ 1อู่ เอาเงินที่มีไปซื้อรถเข้าอู่เรา
ทีนี้เราก็ต้องเริ่มทำงาน ทำเงิน up level โดยพยายามเก็บค่า EXP ให้สูง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่เราทำ เช่น ล้างรถ ปรับจูน ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ซึ่งค่า EXP ที่ได้รับก็จะขึ้นกับความยากง่ายและระยะเวลาในการทำกิจกรรมนั้น ๆ เช่น ทำงาน ที่มีหลายอย่างให้เลือกทำ  ตั้งแต่ติดลูกเต๋า(ประดับยนต์)จนถึงโมเครื่อง แต่ละงานก็ให้เงินไม่เท่ากันและใช้เวลาไม่เท่ากัน การล้างรถได้ 40 เหรียญใช้เวลา 5 นาที/เปลี่ยนล้อ ได้ 500 ใช้เวลา 4 ชม. ทำงานนอกจากการได้เงินแล้วยังได้ค่า XP เพื่อ up level อีกด้วย

       ส่วนที่ว่าเป็นไฮต์ไลท์ของเกมส์นี้ก็คงจะเป็นการแข่งรถ มีทั้งไปท้าเค้าแข่ง และเค้ามาท้าเราแข่ง สำหรับการแข่งขันกับเพื่อนของเรานั้น เราสามารถทำได้โดยกดคลิ๊กไปที่รถของเราที่เราต้องการจะใช้แข่งกับเพื่อนและเลือกไปที่ช่อง Race จากนั้นเกมจะตัดเข้าสู่สนามแข่ง ชนะได้ 500 ถ้าแพ้ไม่ได้อะไรเลย การแข่งใช้แบบ Drag ไม่ใช่ Racing หรือเซอร์กิต กดครั้งแรกไฟจะนับถอยหลังกดอีกครั้งเพื่อออกตัวเมื่อไฟเขียว จากนั้นเข็มไมล์จะวิ่งให้กด(เพิ่มเกียร์)ให้พอดีกับขีดแดง ถ้าเลยจะติดลบ ถ้ากดพอดีคะแนนจะคูณ 2 กดทั้งหมด 3 ครั้ง(เกียร์) สุดท้ายเข้าเส้นชัยคะแนนใครมากกว่าชนะไป คะแนนคิดจากแรงม้ารถเรากับการสัมพันธ์ของการกดปุ่ม(เปลี่ยนเกียร์) การแข่งเป็นแบบแข่งใครแข่งมันแล้วจะเอาคะแนนรอบนั้นมาวัดกัน

แข่งแล้ว ทำงานแล้ว ได้ level สูงแล้ว ทำอะไรได้บ้าง ?

สำหรับค่า level ของเรานั้น เมื่อเรามี level สูงมากยิ่งขึ้น ก็จะสามารถขยายอู่ เชิญเพื่อนมาร่วมงานที่อู่ได้มากขึ้น สามารถปลดล็อครถใหม่ๆ และเลือกใช้รถที่มีสมรรถนะสูงๆตามข้อกำหนดตาม level ได้ รวมทั้งปลดล็อคงานต่างๆ ได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ส่วนเงินนั้นเราสามารถนำมาใช้แต่งรถของตัวเอง ซื้อรถใหม่ๆ ซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของตกแต่งอู่ของเราได้ครับ

No comments:

Post a Comment